Að skilja úrtaksstærð kannana

Þú þarft ekki að spyrja alla til að fá áreiðanlegar niðurstöður. Rétt stærð úrtaks getur endurspeglað mun stærra þýði með þekktri nákvæmni.

Þessi leiðarvísir útskýrir hvernig úrtaksstærð virkar, hvers vegna hún skiptir máli og hvernig hægt er að forðast algeng mistök. Notaðu Reiknivélina fyrir úrtaksstærð til að reikna út nauðsynlega úrtaksstærð.

Úrtaksstærð

Hvers vegna skiptir úrtaksstærð máli

Úrtaksstærð hefur áhrif á tvo lykilþætti:

  • Skekkjumörk: Hversu nálægt niðurstöður úrtaksins eru raunverulegu gildi þýðisins.
  • Öryggisstig: Hversu viss þú getur verið um að niðurstöður þínar falli innan skekkjumarkanna.

Ef úrtaksstærðin er röng muntu annaðhvort sóa fjármunum í að spyrja of marga eða fá óáreiðanlegar niðurstöður frá of fáum.

Lykilhugtök

Stærð þýðis

Heildarfjöldi fólks sem gæti tekið könnunina þína. Þetta gæti verið:

  • Allir viðskiptavinir þínir (t.d. 50.000)
  • Starfsmenn í fyrirtækinu þínu (t.d. 500)
  • Notendur ákveðinnar virkni (t.d. 10.000)
  • Gestir á vefsíðunni þinni í síðasta mánuði (t.d. 100.000)

Fyrir mjög stór þýði (100.000+) breytist úrtaksstærðin varla þar sem þú ert þegar að ná tölfræðilegri marktækni.

Öryggisstig

Hversu viss þú vilt vera um að niðurstöður úrtaksins endurspegli raunverulegt þýði.

ÖryggisstigTúlkun
90%Þú ert 90% viss um að raunverulega gildið falli innan skekkjumarka þinna
95%Staðall í iðnaði - 95% vissa
99%Mjög mikil vissa, krefst stærra úrtaks

Notaðu 95% nema þú hafir sérstaka ástæðu til að breyta því. Það er staðallinn fyrir viðskiptaákvarðanir.

Skekkjumörk

Viðunandi skekkjusvið í niðurstöðum þínum. Ef könnunin þín sýnir 60% ánægju með ±5% skekkjumörkum er raunverulega gildið á bilinu 55% til 65%.

SkekkjumörkNotkunartilvik
±3%Ákvarðanir sem skipta miklu máli og krefjast nákvæmni
±5%Staðall fyrir flestar viðskiptakannanir
±10%Könnunarrannsóknir eða kannanir með takmörkuðum fjármunum

Minni skekkjumörk krefjast stærri úrtaka. ±3% skekkjumörk þurfa um það bil 2,5× fleiri svör en ±5%.

Formúla fyrir úrtaksstærð

Þessi leiðarvísir notar Cochran-formúluna, aðlagaða fyrir endanleg þýði.

Skref 1: Reiknaðu upphaflega úrtaksstærð (óendanlegt þýði)

n₀ = (Z² × p × (1-p)) / e²

Þar sem:

  • Z = Z-gildi fyrir öryggisstig þitt (1,96 fyrir 95%)
  • p = Áætlað hlutfall (0,5 fyrir hámarks breytileika)
  • e = Skekkjumörk sem tugabrot (0,05 fyrir 5%)

Skref 2: Leiðrétting fyrir endanlegt þýði

n = n₀ / (1 + (n₀ - 1) / N)

Þar sem:

  • N = Stærð þýðis þíns
  • n₀ = Upphafleg úrtaksstærð úr skrefi 1

Þú þarft ekki að leysa þetta handvirkt - það er það sem reiknivélin gerir.

Af hverju við notum p = 0,5

Hlutfallið (p) táknar vænta dreifingu svara. Ef þú spyrð já/nei spurningar þýðir p = 0,5 að þú búist við 50/50 skiptingu.

Við notum 0,5 vegna þess að:

  • Það gefur stærstu (íhaldssömustu) úrtaksstærðina
  • Þú þarft ekki að giska á hvaða niðurstöður þú munt fá
  • Það er öruggasta forsendan þegar þú hefur ekki fyrri gögn

Ef þú veist að hlutfallið þitt er öfgafullt (t.d. 90% já), geturðu notað minna úrtak - en aðeins ef þú hefur sterk fyrri gögn.

Svarhlutfall og boð

Nauðsynleg úrtaksstærð er ekki sami fjöldi og fólkið sem þú býður. Þú þarft að taka tillit til svarhlutfalls.

Dæmigert svarhlutfall kannana

Tegund könnunarSvarhlutfall
Í forriti/innbyggt20-40%
Tölvupóstur (viðskiptavinir)10-30%
Tölvupóstur (starfsmenn)30-50%
Eftir viðskipti15-25%
NPS-sambandskannanir10-20%

Formúla: Fjöldi boða = Úrtaksstærð ÷ Áætlað svarhlutfall

Ef þú þarft 400 svör og býst við 20% svarhlutfalli:

  • 400 ÷ 0,20 = 2.000 manns til að bjóða

Algeng mistök

Að hunsa svarhlutfall

Að reikna út að þú þurfir 400 svör en bjóða aðeins 400 manns tryggir ófullnægjandi gögn.

Að nota stærð þýðis sem úrtaksstærð

„Við erum með 10.000 viðskiptavini, svo við þurfum 10.000 svör.“ Nei, það þarftu ekki. Um 370 svör gefa þér ±5% nákvæmni.

Að gleyma undirhópum

Ef þú ætlar að greina eftir hópum (svæði, vöru, tegund viðskiptavinar) þarf hver undirhópur nægilega stórt úrtak. Þú gætir þurft 400 svör fyrir hvern hóp, ekki 400 samtals.

Að taka ekki tillit til svörunarskekkju

Ef aðeins ánægðir viðskiptavinir svara munu niðurstöður þínar ekki endurspegla alla. Stefndu að svarhlutfalli yfir 20% til að lágmarka skekkju.

Of mikil nákvæmni

±3% skekkjumörk hljóma betur en ±5%, en þau krefjast 2,5× fleiri svara. Fyrir flestar viðskiptaákvarðanir er ±5% fullnægjandi.

Hvenær reglur um úrtaksstærð eiga ekki við

Staðlaðar útreikningar á úrtaksstærð gera ráð fyrir:

  • Slembiúrtak: Allir hafa jafna möguleika á að vera valdir
  • Lýsandi svör: Svarendur eru svipaðir þeim sem ekki svara
  • Eitt þýði: Þú ert að mæla einn hóp, ekki bera saman hópa

Þessar forsendur bresta þegar:

  • Þú ert að kanna meðal sjálfvalinna sjálfboðaliða
  • Svarhlutfall er mjög lágt (undir 10%)
  • Þú ert að framkvæma langtímarannsókn
  • Þú ert með mjög sérhæfð þýði

Í þessum tilvikum veltur tölfræðileg nákvæmni meira á úrtaksaðferðinni en úrtaksstærðinni.

Bestu starfsvenjur

Skilgreindu þýðið þitt skýrt

Hverja ertu nákvæmlega að spyrja? „Viðskiptavinir okkar“ er óljóst. „Virkir viðskiptavinir sem hafa keypt á síðustu 12 mánuðum“ er nákvæmt.

Notaðu lagskipt úrtak fyrir fjölbreytt þýði

Ef þýðið þitt hefur aðskilda hópa, taktu hlutfallslegt úrtak úr hverjum til að tryggja fulltrúa.

Skipuleggðu greininguna fyrirfram

Ef þú ætlar að skipta niðurstöðum niður eftir svæðum, tryggðu að hvert svæði hafi nægilega mörg svör. Þrír svarendur frá Asíu eru ekki tölfræðilega marktækir.

Skráðu aðferðafræðina þína

Skráðu stærð þýðisins, úrtaksaðferð, svarhlutfall og skekkjumörk. Þetta eykur trúverðugleika niðurstaðna þinna.

Íhugaðu ákvörðunina sem er í húfi

±10% skekkjumörk gætu verið í lagi fyrir könnunarrannsókn. Fyrir ákvarðanir sem hafa áhrif á milljónir dollara, fjárfestu í ±3% nákvæmni.

Algengar spurningar

Hvað ef ég veit ekki nákvæma stærð þýðisins?

Áætlaðu með íhaldssamum hætti. Ef þú heldur að þú hafir 5.000-10.000 viðskiptavini, notaðu 5.000. Fyrir mjög stór þýði (50.000+) skiptir nákvæm tala varla máli.

Er stærra alltaf betra?

Ekki endilega. Eftir að lágmarksúrtaksstærð er náð hefur viðbótarsvörum minnkandi ávinningur. Að fara úr 400 í 4.000 svör breytir skekkjumörkum úr ±5% í ±1,5% - sjaldan þess virði.

Hvað með eigindlegar athugasemdir?

Útreikninga á úrtaksstærð eiga við um megindleg gögn (tölur, prósentur). Fyrir opnar spurningar nærðu oft „mettun“ (engin ný þmu koma fram) með 20-30 ígrunduðum svörum.

Hvernig get ég aukið svarhlutfall?

  • Hafðu kannanir stuttar (hámark 5 mínútur)
  • Sendu á ákjósanlegum tímum (þriðjudag-fimmtudag, 10:00-14:00)
  • Notaðu persónusniðningu í boðum
  • Útskýrðu hvers vegna endurgjöf skiptir máli
  • Bjóddu hvatningu ef við á

Næstu skref

Notaðu Reiknivélina fyrir úrtaksstærð til að ákvarða markmið þitt og skoðaðu síðan sniðmátin okkar fyrir kannanir til að byrja.